วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ชูการ์ไกรเดอร์ ชอบกัด

advertisement


ชูการ์ไกรเดอร์ มีพฤติกรรม ที่เป็นเอกลักษณ์ คือ เมื่อตกใจ หรือ ถูกคุกคราม ก็จะส่งเสียงขู่ออกมา เพื่อแสดงอาการเตือนศัตรู หรือ เจ้าของที่เพิ่งเคยเห็นหน้า ไม่คุ้นหน้าตา สังเกตได้จาก การนำ ลูก ชูการ์ไกรเดอร์ มาเลี้ยงครับ จะมีอาการ ตื่นกลัวอยู่ตลอดเวลา พอเราเอื้อมมือเข้าไปใกล้ หรือ ทำท่าจะจับ ลูก ชูการ์ไกรเดอร์  ก็จะส่งเสียร้องดังมากขึ้น พร้อมกับยกขาหน้าสองข้างขึ้นมา ทำท่าทางเหมือนกับหมียืนสองขา เมื่อเรานำมือเข้าไปใกล้ๆ ก็จะใช้ขาหน้า สองข้างขว่น หรือ ชกกัดเรา อยู่ตลอดเวลา  แต่ก็ไม่ได้ทำให้ เลือดตกยางออกแต่อย่างใดนะครับ กรณีนี้ใช้กับ ลูก ชูการ์ไกรเดอร์ เท่านั้นนะครับ ขอย้ำ แต่ถ้าเป็น ชูการ์ไกลเดอร์ ที่รับมาเลี้ยงต่อจากคนอื่นอีกที ผมแนะนำให้ใช้เครื่องป้องกัน เช่น ถุงมือหนาๆ เพราะการที่คุณจะจับ ชูการ์ไกรเดอร์ ที่โตแล้ว หากไม่คุ้นกลิ่น หรือ น้ำเสียงของเรา เขาจะมีอาการ ตื่นกลัว และ หงุดหงิดมากๆ และ พร้อมที่จะกัดคุณ หรือ คนที่ไม่ใช่เจ้าของได้ทุกเมื่อ เพราะว่า ฟัน และ เล็บ ของ ชูการ์ไกรเดอร์ ที่โตแล้ว สามารถกัดทะลุผ่านผิวหนังได้อย่างไม่ยากเย็นครับ  ได้แผลแน่ๆ ถ้าคุณคิดจะจับน้องด้วยมือเปล่า



พฤติกรรม ชอบกัด โดยรวมของ ชูการ์ไกรเดอร์ ไม่ว่าจะเป็น ลูก ชูการ์ไกรเดอร์ หรือ ชูการ์ไกรเดอร์ ที่โตแล้ว เป็นพฤติกรรมเฉพาะ หากเราทำให้เขาเชื่อใจเราได้ จากที่เขากัดเราจริงๆเขาก็จะกัดเราเล่นๆ ปกติแล้วสัตว์ฟันแทะทุกชนิดที่เราเลี้ยงจะมีนิสัยชอบกัดชอบแทะการที่จะดัดนิสัยน้องไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะเป็นพฤติกรรมเฉพาะครับ ดังนั้นเราควรจะปรับตัวเข้าหาน้องจะดีกว่า



บทความที่ได้รับความนิยม